การสแปมวางลิงค์ที่ เว็บไซต์วิกิพีเดียของผู้ให้บริการ รับทำ SEO

การสแปมวางลิงค์ที่ เว็บไซต์วิกิพีเดีย นั้นเป็นการทำ SEO ที่แย่มากสำหรับบริษัทที่ รับทำ SEO ในไทย โดยการวาง Anchor text link  แบบโต้งๆเพื่อหวัง แบ็คลิงค์จากเว็บไซต์ Wikipedia.org ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าการวางลิงค์ลงในหน้าต่างๆของเว็บไซต์วิกิพีเดียนั้น เป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือสูง หรือ เรียกว่ามี Authority สูงมากนั่นเอง ดังนั้นการมีลิงค์ออกจากหน้าเว็บ วิกิพีเดียนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นลิงค์แบบ Nofollow link ก็ตาม ซึ่งวันนี้หลังจากที่เปิดเว็บหาข้อมูลก็มาสะดุดกับหน้า เว็บไซต์


https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%AD  

โอ้วเย๊ นี่พวกพี่เล่นพากันฝากลิงค์กันโต้งๆ อย่างนี้เลยหรา ไปจ้างใครหาแบ็คลิงค์ให้ละพ่อหนุ่ม การทำ SEO ของพวกท่านนี่เข้าข่ายสายดำสนิทเลยนะ ใครบอกใครสอนให้ สแปมเว็บไซต์วิกิพีเดียกันอย่างนี้ พ่อหนุ่ม ผมละรู้สึกสงสารลูกค้าที่ใช้บริการทำ SEO กับคุณเสียจริงๆ ที่หลงเชื่อไปใช้บริการโดยที่ไม่รู้ชะตากรรมเลยว่ากำลังเอาเว็บไซต์อันมีค่าของคุณไปใส่ในมือโจร
ผมถึงเน้นนักเน้นหน้าว่าจะจ้าง บริษัททำ SEO นั้นให้ดูดีๆถามเทคนิคในการทำว่าพวกเขาจะทำอย่างไรกับเว็บไซต์ของคุณเพื่อที่จะทำให้อันดับเว็บไซต์ขึ้นไปเรื่อยๆ 1 –2- 3 ตามขั้นตอนซึ่งเราก็ต้องรู้ว่าบริษัทรับจ้างทำนั้นพูดอะไรบ้าง อย่างน้อยเราต้องมีพื้นฐานนั่นแหละไม่ต้องรู้เยอะเอานิดหน่อยก็พอ   ซึ่งหลังจากที่คุณได้คุยกันกับกระบวนการในการทำ SEO แล้วนั้นก็ให้ทำการพิจารณาเอาเองว่า SEO Tactics ที่ทางบริษัทที่ให้บริการนั้นเหมาะสมหรือไม่ ไม่ใช่ว่าทิ้งไว้แค่ความต้องการว่าต้องการขึ้นอันดับในคีย์เวิร์ด นั่นนี่แต่ไม่สนใจว่าคนอื่นจะเอาเว็บไซต์ของคุณไปต้มยำทำแกงอย่างไร

น่าอายมากนะครับกับบริษัทที่รับทำ SEO ด้วยการไปสแปมลิงค์เว็บ วิกิพีเดีย ถึงแม้ว่าคุณจะขึ้นหน้าแรกแต่มันไม่น่าภูิมใจเอาเสียเลย คุณสามารถหลอกลูกค้าได้ แต่คุณจะหลอก คนในวงการเดียวกันกับคุณไม่ได้เขาดูออก ว่างานของคุณเว็บไซต์และบริการของคุณมันปลอม มันกาก มันสแปมมากเกินที่จะรับได้

No comments:

Post a Comment