ค่ารักษาอันดับคืออะไร จำเป็นไหม ?

ค่ารักษาอันดับคืออะไร จำเป็นไหม ?

หลังจากที่จ้างทำ SEO แล้วจนเว็บไซต์ของคุณนั้นไต่อันดับมาถึงหน้าแรกในคีย์เวิร์ดตามที่คุณได้ทำการตกลงกับผู้รับจ้างทำ SEO ไม่ว่าจะเป็นจากบริษัทรับทำ SEO เองหรือกับทาง Freelance ที่ให้บริการกับคุณแล้วทำไมต้องมีการจ่ายค่ารักษาอันดับ สำหรับเว็บไซต์ที่ทำอันดับขึ้นไปแล้วด้วย


ค่ารักษาอันดับจะเป็นค่าจ้างสำหรับบริษัทรับทำ SEO ที่จะทำการรักษาอันดับของคุณให้คงอยู่ในหน้าแรกนั้นตลอดตราบใดที่คุณยังจ่ายให้พวกเขานั่นหมายถึงว่าวิธีในการทำ SEO ของพวกเขานั้นมีปัญหาเพราะว่าการทำ SEO ที่ดีนั้นเมื่อเว็บไซต์นั้นขึ้นไปสู่หน้าแรกแล้วระยะหนึ่งจะอยู่ในอันดับนั้นไปอย่างน้อย 1 เดือนในกรณีที่คู่แข่งน้อยและการแข่งขันในคีย์เวิร์ดคำนั้นๆค่อนข้างเบาบางนั้น เว็บไซต์ของคุณจะอยู่ในหน้าแรกนานเท่าที่หน้านั้นไม่มี เว็บไซต์ของคู่แข่งที่มีเนื้อหาที่ดีกว่าของคุณเข้ามาแข่งขัน แต่ถ้ามีคู่แข่งเริ่มเยอะขึ้นคู่แข่งก็จ้างทำ SEO เช่นกันนั่นอาจจะเป็นเหตุผลให้อันดับของคุณถูกปรับลดลง

เนื่องจากว่าโดนเว็บไซต์ของคู่แข่งเบียดลงมา  เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นได้น้อยหากว่าคุณทำ SEO อย่างถูกวิธีตั้งแต่แรกถ้าคุณทำคอนเท้นต์ให้น่าสนใจคอนเท้นต์ที่มีประโยชน์กับผู้ใช้จริงๆหลังจากที่อันดับคุณขึ้นมีทางเดียวที่มันจะลงก็คือ คู่แข่งของคุณมีคอนเท้นต์ที่ดีกว่าของคุณ มีประโยชน์กว่าของคุณนั่นเอง การที่คู่แข่งนั้นแซงอันดับคุณขึ้นไปโดยที่คอนเทนต์ของพวกเขา ไม่ได้มีประโยชน์จริงๆต่อผู้เข้าชมสุดท้ายอันดับของเว็บเหล่านั้นก็จะร่วงลงมาอยู่ในตำแหน่งที่มันควรอยู่เองไม่ต้องกังวล แค่ต้องรอเพียงแค่เวลาเท่านั้น

การทำ SEO ของผู้รับทำ SEO ที่ไม่ถูกต้องนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาจะต้องให้คุณจ่ายเงินค่ารักษาอันดับให้พวกเขา เพื่อที่จะนำเงินเหล่านั้นไปเป็นค่าจ้างให้กับพนักงานในการหาลิงค์เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้อันดับเว็บไซต์ของคุณ คงที่อยู่ตราบเท่าที่ยังจ่ายค่าคุ้มครองให้พวกเขาอยู่ ดังที่ผมเคยเขียนบทความเกี่ยวกับการทำลิงค์เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณเพื่อดันอันดับนั้นเป็นวิธีทำ SEO แบบสายเทาค่อนข้างดำเลยทีเดียวเพราะพวกเขาพยายามทีจะโกงอันดับของเว็บไซต์ให้เกินจริง ให้กูเกิลเห็นว่าเว็บไซต์นั้นมีคุณค่าโดยการหาลิงค์เข้าไปมากๆ ซึ่งสุดท้ายกูเกิลสามารถตรวจจับรูปแบบการทำลิงค์ดังกล่าวได้ อาจจะส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์ของคุณในระยะยาวได้ นั่นแสดงให้เห็นถึงความไม่ยั่งยืนจริงของเทคนิคการทำ SEO ของพวกเขา ถ้าคุณได้ทำ SEO ถูกต้องถึงแม้ว่าจะมีการปรับอันดับสักกี่ครั้งเว็บไซต์ของคุณก็จะได้รับผลกระทบน้อยมาก

แล้วจำเป็นต้องจ่ายค่ารักษาอันดับไหม ? 

แน่นอนคุณต้องจ่าย เพื่อที่จะให้อันดับเว็บไซต์ของคุณสามารถอยู่ได้แบบไม่มั่นคง หรือคุณไม่ต้องจ่ายแต่ให้เปลี่ยนผู้ให้บริการไปซะ โดยเลือกผู้ให้บริการที่ดีที่ให้คำแนะนำที่ถูกต้องกับคุณนั้นจะช่วยให้คุณลดต้นทุนในส่วนนี้ลงได้อีกและเว็บไซต์ของคุณก็จะอยู่ในอันดับที่มั่นคงกว่าเดิมมากโดยที่ไม่ต้องมีการจ่ายค่ารักษาอันดับรายเดือนนั่น



No comments:

Post a Comment