สิ่งที่ต้องรู้เมื่อคิดจะจ้างทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของคุณ

การทำ SEO นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าจะช่วยเพิ่มทราฟฟิคให้กับเว็บไซต์ของคุณ และจะช่วยให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นจากยอดขายของคุณ แต่การทำ SEO ที่ไม่ถูกวิธีนั้นก็ทำร้ายเว็บไซต์และยอดขายของคุณได้เช่นกัน ดังนั้นการที่จะเลือกบริษัทรับทำ เอส อี โอ ควรเลือกให้ดีก่อนที่คุณจะทำการว่าจ้างหรือคุยกันถึงเงื่อนไข และราคา  และแนวทางกับบริษัทที่รับทำ SEO ดังกล่าว วันนี้เราจะมาบอกถึงสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนที่จะจ้าง โปรโมทเว็บไซต์



ก่อนอื่นเราขอแนะนำชนิดของการบริการรับทำ SEO กันก่อนว่ามีแบบไหนบ้าง


  1. ฟรีแลนซ์ ผู้ให้บริการอิสระรับทำ SEO โดยเฉพาะ โดยจะเป็นผู้ที่มีความรู้ในทางด้านนี้โดยตรง และมีความเชี่ยวชาญในด้านทำ SEo 
  2. บริษัทรับจ้างทำ SEO โดยเป็นบริษัทที่มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านดังกล่าวทำงานเป็นทีมภายในบริษัททำงานและให้บริการด้านโปรโมทเว็บไซต์เป็นหลัก
  3. การจ้างพนักงานทำ SEO เต็มเวลาในบริษัทของคุณเอง โดยหลังจกที่คุณมีผลกำไรจากธุรกิจและต้องการจ้างพนักงานด้านนี้โดยตรงในบริษัทของคุณ


ดังนั้นการเลือกใช้บริการทำ SEO นั้นคุณสามารถเลือกแต่ละแบบได้ตามความต้องการของคุณ และความสะดวกของคุณเอง จะเห็นได้ว่าการที่จะเลือกวิธีการทำ SEO นั้นค่อนข้างจะต้องพิจารณาให้ดีดังนั้นเราจะมาแนะนำวิธีพิจารณาเลือกใช้บริการกันว่าต้องรู้อะไรบ้าง

1.คุณจะเริ่มต้นทำ SEO ให้เราอย่างไร กลยุทธในการทำ SEO ของคุณนั้นเป็นอย่างไร เป็นคำถามเพื่อให้ผู้ให้บริการดังกล่าวอธิบายว่า พวกเขาจะช่วยคุณได้อย่างไร 1 2 3 4 โดยการทำอะไรบ้าง ใช้เวลาเท่าไร ใช้เทคนิคอะไรในการโปรโมท  หรือมีการวางแผนอย่างไร
2.คุณจะติดตามผลการทำงานของคุณได้อย่างไร บริษัทรับทำ SEO ที่ดีจะต้องมีรายงานการทำงานให้ลูกค้า อย่างน้อยๆ ทุกเดือนว่า ได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง ผลการทำงานมีอะไรปรับ เปลี่ยนไปแล้ว และคาดการว่าจะเป็นอย่างไรในอนาคต ต้องปรับเปลี่ยนตรงไหนอีก เป็นต้น สถิติก่อนทำ กับหลังทำ เปลี่ยนแปลงไปยังไง
3.ผลงานจากลูกค้าที่ผ่านมา หรือ งานล่าสุดที่ทางบริษัท ได้รับทำนั้นตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
4.เทคนิคการโปรโมทเว็บไซต์ ถูกต้องตามหลักที่กูเกิลได้วางไว้ไหม โดยหลักดังกล่าวเป็นสิ่งที่ผู้รับทำ SEO จะต้องมี และทำตาม ถ้าผิดจากที่กูเกิลได้แนะนำไว้ แนะนำให้หลีกเลี่ยงเลี่ยงใช้บริการ
5.คุณใช้เครื่องมืออะไรในการทำ SEO เช่นเครื่องมือในการสร้างลิ้งค์ การวร้างรายงาน การวิจัยคีย์เวิร์ด เครื่องมือในการติดตามอันดับ การรายงานผลของอันดับเว็บไซต์
6.ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาคุณจะแก้ไขอย่างไร กรณีที่เว็บมีปัญหา


ในเบื้องต้นสิ่งที่คุณจะต้องถามบริษัทรับทำ SEO นั้นในเบื้องต้นมีเท่านี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณตัดสินในในการที่จะจ้างหรือไม่จ้างนั้น ก็แล้วแต่ดุลยพินิจของคุณเองว่าคำตอบที่ได้จากผู้ให้บริการนั้น ถูกใจคุณมากแค่ไหน

No comments:

Post a Comment