ทำไมเราถึงไม่ควรทำแบ็คลิงค์

การทำแบ็คลิงค์นั้นเรียกได้ว่าเป็นการทำ SEO สายเทาๆเลยก็ว่าได้ เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการหลอกกูเกิลว่าหน้าที่คุณยิงลิงค์เข้าไปใส่นั้นเป็นหน้าที่มีประโยชน์มากกว่าที่มีนควรจะเป็นทั้งๆที่จริงนั้น หน้านั้นอาจจะไม่เป็นประโยชน์จริงๆ หรือเป็นประโยชน์น้อยมาก การยิงลิงค์จาก PBN ก็เช่นกันเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตั้งแต่แรก ใครที่คิดจะจ้างบบริษัทในการทำ SEO  เพราะว่าสิ่งที่คุณทำนั้นกำลังฝืนธรรมชาติอยู่นั่นเอง คุณพยายามกำลังเอาเว็บไซต์ของคุณไปตกอยู่ในความเสี่ยง คิดหรอว่าคุณจะสามารถหลอกบริษัทระดับโลกอย่างกูเกิลได้ บริษัทที่ใช้เอไอในการจัดอันดับ และเริ่มตรวจจับการโกงอันดับของคุณ คุณจะแน่ในได้อย่างไรว่า Google ไม่รู้ถึงเทคนิคที่บริษัทรับทำ SEO ของคุณกำลังทำอยู่ คุณจะเห็นได้ในการอัปเดทในช่วงปี 2011 ที่เว็บไซต์ต่างๆได้รับผลกระทบจากการออก อัลกอริทึ่มใหม่ไหม ถ้าคุณยังจำได้ เหตุการณ์นั้นก็จะกลับมาอีกครั้งและจะกระทบเว็บไซต์ของคุณแบบนั้นเช่นกัน
การใช้งาน PBN ในปัจจุบันนี้ก็ยังได้ผลอยู่ แต่จะได้ผลไม่นานถ้ากูเกิลนั้นสามารถตรวจจับรูปแบบการสร้างลิงค์ของคุณได้ และด้วยระบบ เอไอหากมันตรวจพบมันก็จะทำกาตะปบ เว็บไซต์ของคุณทันที ทีนี้แหละอันดับร่วงยาวจนกู่ไม่กลับอย่างแน่นอน


PBN หรือ Private Blog Network นั้นเทคนิคนี้ฝรั่งเขาใช้และเลิกใช้ไปเมื่อหลายปีแล้ว เพราะว่ามันเริ่มถูกตรวจจับได้โดยก็เกิล การทำคือการสร้างเครือข่าย เว็บบล็อกของคุณเอง อัปเดท บล็อกเรื่อยๆเพื่อเป็น ฐานยิงลิงค์มายังเว็บเป้าหมาย โดยพยายามที่จะหลอกระบบการจัดอันดับของกูเกิลว่าลิงค์มาจากเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ สำหรับใครที่สนใจก็ลองใช้ดูเทคนิคนี้รับรอง อันดับเว็บไซต์ของคุณพุ่งแน่นอน แต่ไม่ส่งผลดีต่อเว็บไซต์ระยะยาวถ้ามีการปรับเปลี่ยนอีก เว็บไซต์ของคุณก็จะได้รับผลกระทบหนักด้วยเช่นกัน

ถ้าจะทำ SEO แล้วทำไมไม่ทำให้มันดีตั้งแต่แรก ทำไมไม่ทำหรือสร้างเนื้อหาที่มันมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเว็บไซต์ของคุณตั้งแต่แรก เพราะถึงแม้ว่าจะมีการอัปเดทสักกี่ครั้งเว็บไซต์ของคุณก็จะได้รับผลกระทบน้อยมาก ยกตัวอย่างการทำ SEO สายเทาโดยการทำลิงค์จากเว็บ PBN ก็เหมือนกับการจ้างคนตกแต่งบัญชีเพื่อเลี่ยงภาษีนั่นแหละ ถ้าสรรพากรจับได้ว่าคุณมีการแต่งบัญชีเพื่อเลี่ยงภาษีละก็งานเข้าแน่นอน แต่สำหรับคนที่ไม่เคยแต่งบัญชีเพื่อเลี่ยงภาษี ไม่ว่าสรรพากรจะเข้ามาตรวจสอบกี่รอบๆ ก็ไม่มีทางเอาผิดคุณได้ เพราะคุณไม่มีอะไรผิด วงการทำ SEO ก็เช่นกันทำไมคุณไม่สร้างเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่มีประโยชน์ตั้งแต่ต้น โดยเนื้อหาสำหรับเว็บไซต์ที่ดีที่สุดคือบทความที่เป็นประโยชน์ ที่สามารถตอบคำถามให้กับผู้ที่เข้ามาชมเว็บไซต์ของคุณให้จบจากที่เดียว โดยไม่ต้องไปหาที่อื่นอีก การเขียนบทความที่ครอบคลุมสุดยอด เป็นประโยชน์นั้นมีค่ากว่าการสร้างลิงค์มากๆ

ถ้าคุณกำลังมองหาพนักงานทำ SEO มาประจำในบริษัทของคุณผมแนะนำว่าอย่าจ้าง ให้จ้างคนเขียนบทความจะคุ้มกว่านี่จริงๆ การมีบทความที่เกี่ยวข้องจำนวนมากในเว็บไซต์ของคุณ เป็นบทความที่ดีมากๆ สุดยอดมากๆ ตอบคำถามของผู้ใช้งานได้ตรงที่สุด ดีที่สุดนั้นมีความสำคัญมากกว่าการจ้างทำ SEO หลายเท่าเชื่อสิ

No comments:

Post a Comment