👉 SERPS แสดงผลอีโมจิ 😜 ได้ เทคนิคเพิ่ม CTR

SERPS แสดงผลอีโมจิได้ 😜 ดูแปลกใหม่ และเราสามารถนำพวกมันมาเพิ่ม CTR ของเราให้อันดับเว็บไซต์ของเราน่าสนใจอย่างไร การแสดงอีโมจิที่ทางกูเกิลจะนำไปแสดงผลในหน้าเว็บไซต์ของเรานั้นสามารถใช้เป็นเครื่องหมายนำสายตาเพื่อให้ดูน่าคลิกขึ้นได้แน่นอน และสามารถเพิ่มค่า 👉 CTR หรือ Click Through Rate ให้กับเว็บเพจของเราได้ กรณีที่เราอยู่ในอันดับที่ต่ำกว่าคู่แข่งเมื่อผู้ใช้งานเห็น  👀

เครื่องหมายนำสายตาอย่างเช่นลูกศร เครื่องหมายถูก หรือว่า เครื่องหมาย หรืออีโมจที่เป็นเครื่องหมายที่ใช้ในการเชิญชวนให้ผู้ใช้งานคลิก นั้นเป็นหนึ่งในการปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ให้รองรับ SEO นั่นเองเมื่อหน้าเว็บเรานั้นมีค่า CTR ที่สูงขึ้นการจัดอันดับ Rank Brain ก็จะดันอันดับเว็บของเราให้สูงขึ้นไปอีก และทราฟฟิคมายังเว็บไซต์ของเราก็จะเพิ่มขึ้นแน่นอน เมื่อทราฟฟิคเพิ่มมากขึ้น ยอดขายหรือบริการของสินค้าในเว็บไซต์ของเราแน่นอนก็ต้องสูงมากขึ้นด้วยเช่นกัน

แล้วการใช้อีโมจิในหน้าเว็บไซต์เพื่อให้แสดงผลในหน้า SERPS นั้นทำอย่างไร เดี๋ยวไปเก็บข้อมูลก่อน แต่เทคนิคนี้มีการใช้งานเมื่อ 7-8 ปีที่แล้วที่ถือว่าได้ผลพอสมควร โดยตอนนั้นจำได้ว่าในช่วง Black Friday นั้นได้มีการใช้เครื่องหมายพื้นฐานในผลการค้นหาที่ใช้เป็นจุดนำสายตาให้คนค้นหานั้นเห็นเว็บไซต์จองเราเป็นอันดับแรก หรือคลิกเข้าไปดูก่อน โดยมีการใช้เครื่องหมายเช่น >>>>  หรือ <<<< และอื่น ๆอีกมากมายแล้วแต่จะหามาบ้างก็ใช้เครื่องหมายถูก ☑ ☒ ☓ ✓ ✓ ✕ ✖ ✗ ✘ ในไตเติ้ลบทความกันเลยทีเดียว เพื่อเรียกความสนใจจากผู้เข้าชม

แต่หลังจากนั้นไม่นานผลการค้นหาแบบนี้ก็เริ่มที่จะไม่มีให้เห็น อาจจะเป็นเพราะส่วนมากโดนทำโทษจากกูเกิล ด้วยการใช้เครื่องหมายดังกล่าว หรือคนอาจจะไม่สนใจแล้วก็ได้ เพราะอาจจะมองว่าเป็นเว็บสแปม ไม่มีเนื้อหาจริง ๆที่น่าสนใจเป็นเพียงหน้า Landing Page เพื่อที่จะไปยังหน้าขายของก็เป็นได้
อย่างไรก็ตามเดี๋ยวจะลองใช้เทคนิคแบบนี้ดูสักเว็บไซต์ว่าจะสามารถเพิ่ม CTR ได้จริงหรือไม่หรือ จะโดนกูเกิลแบนหรือลดอันดับลงไหม อย่างไรแต่ต้องขอเวลาในการทดสอบสักพัก ผลการทดลองเป็นอย่างไรเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังอย่างละเอียดกันเลย

ก็เกิลเองก็ยังไม่ได้มีกฎเกณฑ์อะไรออกมาแอคชั่นในเรื่องนี้จริง ๆ ดังนั้นไม่มีข้อห้าม แสดงว่าทำได้เดี๋ยวทางเว็บเราจะลองพลีชีพกันดูว่าจะเวิร์คเหมือน 7-8 ปีที่แล้วหรือไม่
สำหรับการทดลองดังกล่าว เราจะทำการใส่อีโมจิ  https://getemoji.com/ ที่จะใช้จากเว็บนี้ แล้วใส่ลงไปในไตเติ้ลเลยเพื่อที่จะแต่งให้มันดูน่าสนใจ และดึงดูด จะลองบ้างก็ไม่ว่านะครับ ผลออกมาเป็นอย่างไรจะได้มาแชร์กัน

No comments:

Post a Comment