การทำ SEO สำหรับ Facebook Fan page เบื้องต้นใครๆก็ทำได้

การทำ SEO สำหรับ Facebook Fan page เบื้องต้นใครๆก็ทำได้ แฟนเพจบน เฟซบุคสามารถทำ SEO ได้ไหมทำอันดับได้ดีหรือเปล่า หรือแฟนเพจขายของ แฟนเพจของบริษัทสามารถดันอันดับให้ไปอยู่หน้าแรกในคีย์เวิร์ดที่ต้องการได้หรือไม่นั้น ขอตอบว่าได้นะครับ และยังทำ SEO ได้ง่ายและรวดเร็วกว่าเว็บไซต์อีกด้วย
เพราะว่า Authority ของเว็บ Facebook.com นั้นสูงมากนั่นเอง การเขียนบทความดีๆสัก 2- 3 บทความและปรับแต่งอีกนิดหน่อยเท่านั้นแฟนเพจของคุณก็พร้อมที่จะพุ่งทะยานขึ้นสู่หน้าแรก ในอันดับต้นๆของผลการค้นหาที่คุณต้องการได้แล้ว แต่ถามว่าทำอย่างไร วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีทำ SEO ให้กับ Facebook Fan page ของคุณกัน



การปรับแต่ง Facebook fan เบื้องต้นเพื่อช่วยในด้าน SEO


     1.การตั้งชื่อแฟนเพจควรใช้ชื่อที่มีคีย์เวิร์ดที่เราค้องการทำอันดับ อยู่ในนั้นเช่น เราต้องการที่จะทำอันดับในคีย์เวิร์ดคำว่า รับ ทำ เพจ ชื่อแฟนเพจเราควรที่จะมีคำว่า รับ ทำ เพจ อยู่ในชื่อแฟนเพจของเราดังนั้นเราควรตั้งชื่อเพจของเราว่า รับ ทำ เพจ ขอนแก่น ซึ่งมีการเพิ่มคีย์เวิร์ดท้องถิ่นเข้ามาด้วยเพื่อให้สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับที่คุณต้องการ

     2.เลือก url ของแฟนเพจที่ดีง่ายต่อการจดจำ และสื่อถึงชื้อแฟนเพจของเราใน url นั้นเช่น https://www.facebook.com/pagekhonkaen และควรใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์เล็กเท่านั้น

     3.ใส่รายละเอียดในหน้า About ให้ครบทุกช่อง และมีการใส่คีย์เวิร์ดที่เราจะใช้อยู่ในนั้นด้วย โดยเฉพาะในช่อง About section, Mission, and Company Description นั้นจะเป็นมาก

     4.ใส่ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ และเว็บไซต์ของคุณให้ครบ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเพจของคุณ

     5.มีการทำลิงค์จากเว็บไซต์ของคุณมายังแฟนเพจของคุณ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมโยง และความเกี่ยวข้องกันระหว่าเว็บเพจ และ แฟนเพจของคุณ

     6.การโพสในแฟนเพจของคุณต้องมีคำอธิบายที่ยาวพอสมควรและใน 18 คำแรกควรมีการสรุปใจความให้ดี และมีการใส่คีย์เวิร์ดเข้าไปในนั้นด้วย

7.ควรมีการอัปเดทแฟนเพจอย่างต่อเนื่องเละเป็นประจำ พยายามสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำให้มากกว่าการได้ยอดไลค์ ยอดแชร์

สรุปการทำ SEO สำหรับแฟนเพจทำได้ง่ายๆใครๆที่ทำเพจอยู่แล้วก็สามารถทำได้แต่ก็ควรระวังการทำ Over SEO ด้วยเพราะนอกจากแฟนเพจจะไม่สามารถทำอันดับที่ดีได้แล้ว อาจจะเป็นการสร้างปัญหาให้กับแฟนเพจของคุณอีกด้วย เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับบทความการทำ SEO ของเรา ผมหวังว่าเทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้ท่านผู้อ่านนั้นสามรถเข้าใจและนำไปใช้ในการปรับแต่งหน้าแฟนเพจของตัวเองได้ อย่างลืมกดไลค์ กดแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมออกบทความดีๆเกี่ยวกับเทคนิคการทำ Search Engine Optimization มาให้คุณๆได้อ่านอีกนะครับ ด้วยความระลึกถึง  นิรันต์ กาศรี

No comments:

Post a Comment